Pages

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mướt mắt với vườn cây ăn quả trên ban công chỉ 4m2

Chị Phạm Trang đã rời quê hương của mình, nơi xứ cảng Hải Phòng vào sinh sống ở thành thị biển đầy nắng và gió - Vũng Tàu - được một thời gian. Sống trong căn hộ chung cư, lại ở tầng cao nên chị muốn được ngắm nhìn khoảng xanh tươi của cây cối, hoa cỏ mỗi ngày. bởi thế, khi đến ở căn hộ hiện tại,  chị Trang đã lên kế hoạch tạo cho mình một khu vườn cây ăn quả xinh xẻo.
Khi biết được diện tích thực của ban công, ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng khi không gian ban công đẹp lung linh với hoa lá, cây ăn quả, bàn uống trà... lại chỉ có vỏn vẹn 4m2. Với sự cách trồng chuối tiêu hồng xếp đặt khá hợp lý, chị Trang đã giúp cả gia đình thoải mái ngắm nhìn tỉnh thành từ trên cao qua vườn cây xanh tươi ngay trên ban công. Mọi góc nhỏ đều được tận dụng hợp lý mang đến vẻ đẹp tiện ích và xinh yêu cho không gian ngoài trời.



Chị Trang cũng san sớt, chăm sóc cây ăn quả không tốn nhiều thời gian như các loại cây trồng khác,
Mẹ đảm trồng vườn cây ăn quả, rau sạch tốt tươi trên ban công chỉ 4m2
lại hạp với diện tích nhỏ của ban công nên chị đã trồng khá nhiều các loại cây ăn quả
Chị Trang cho biết, chị cũng đã trồng cây, làm vườn trên ban công nhà mình được gần 2 năm. Vì sống ở tòa nhà chung cư nên không có nguồn đất thịt, chị thường mua đất Tribat về trộn với phân bò hoai mục để trồng. Mỗi đợt thu hoạch quả hoặc khi cây ra hoa, chị Trang lại bón thêm phân bò và bổ sung thêm đất.


 


Chị Trang san sớt, do trồng ít cây trên ban công nên vườn cây nhỏ xinh nhà chị ít gặp sâu bệnh. cốt yếu là bệnh rầy trắng trên ổi và rầy đen trên khế. Mỗi lần phát hiện sâu bệnh, chị Trang thường tỉa những cành lá bị bệnh hoặc dùng khăn giấy lau sạch. Mỗi ngày chị đều chăm chỉ chuoi tay thai lan tưới nước đều đặn, vạch lá tìm sâu, tỉa bớt lá già giúp việc phát hiện sâu bệnh nhanh chóng và chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét